วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2554

ต้นรักแรกพบ

ต้นไม้ที่มีชื่อที่เหมาะสมที่สุด ต้นรักแรกพบ


วันนี้ dooflower ได้ไปเจอต้นไม้ที่มีดอกสวยมากๆ พอได้เห็นครั้งแรกก็ต้องบอกว่า ต้นไม้ต้นนี้ชั่งมีชื่อที่เหมาะสมกับต้นเป็นอย่างมาก นั้นคือ ต้นรักแรกพบ หลายๆ คนอาจจะเคยเห็นกันมาบ้างแล้ว ซึ่งดอกของเขาจะสวยงามมาก และยังมีหลายสีอีกด้วย เรามาทำความรู้จักกับ ต้นรักแรกพบ กันให้มากกว่านี้ดีกว่านะ


  • ต้นรักแรกพบ หรือ Golden Penda เป็นต้นไม้ป่าที่มีถิ่นกำเนิดในป่าตอนเหนือของ ประเทศออสเตรเลีย ต้นรักแรกพบนี้เป็นต้นไม้ที่อยู่ในสกุล Xanthostemon ซึ่งในสกุลนี้จะมีอยู่ด้วยกันประมาณ 45 ชนิด แล้วส่วนใหญ่จะอยู่ในออสเตรเลีย แต่ก็มีบางชนิดที่สามารถพบได้ที่ อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์


ต้นไม้ชนิดนี้จะชอบพื้นที่ที่มีความร้อนสูงแต่ชื้น และดินดี เป็นต้นไม้พุ่มขนาดกลางมีความสูงประมาณ 7 – 10 เมตร แต่ถ้าในถิ่นที่อยู่บางต้นก็มีความสูงถึง 20 เมตรได้เช่นกัน ใบ จะมีลักษณะคล้ายหอกยาวประมาณ 14 – 15 เซนติเมตร มีสีเขียวเข้มเป็นมันเงา และแผ่นใบหนา


  • สำหรับ ดอก ของต้นรักแรกพบนั้น บางพันธุ์จะมีสีแดง บางพันธุ์ก็มีสีเหลือง และยังมีอีกพันธุ์ที่มีดอกสีส้มด้วย ดอกนั้นจะออกเป็นช่อและเป็นกระจุกแน่น ปลายกลีบเป็นเส้นฝอย มีกลีบเลี้ยง 5 กลีบ จะออกดอกในช่วงฤดูร้อน และยังสามารถขยายพันธุ์ได้โดยเมล็ด และการใช้กิ่งปักชำอีกด้วย



ถ้าบ้านคุณยังไม่มีต้นรักแรกพบ dooflower ก็แนะนำให้หามาปลูกเป็นไม้กระถางเพื่อประดับบ้านนะ เพราะความสวยของดอกมันเกินห้ามใจ ถ้าใครได้เห็นก็ต้องรักต้นไม้พันธุ์นี้อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น